Hướng dẫn cách tự làm hệ thống lọc nước giếng khoan đơn giản tại nhà

Trong nước giếng khoan, giếng khơi luôn chứa các thành phần độc hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng như phèn sắt, Asen (thạch tín), mangan, canxi… vượt quá mức cho phép. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến 80% các bệnh nguy hiểm thông qua đường nước ăn, uống sinh hoạt sau thời gian dài sử dụng như ung thư, các bệnh về tiêu hóa… Vì vậy để có nguồn nước sạch bạn có thể tự làm hệ thống lọc nước giếng khoan đơn giản tại nhà ở những vị trí mình muốn với mục đích tạo nguồn nước sinh hoạt sạch, an toàn cho sức khỏe gia đình trước tình trạng nguồn nước đang ngày càng bị ô nhiễm bởi các chất độc hại, gây nguy hiểm đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu cách tự làm hệ thống lọc nước giếng khoan đơn giản tại nhà trong bài viết sau đây nhé!

Hướng dẫn cách tự làm hệ thống lọc nước giếng khoan

Đối với những gia đình đã có bể lọc nước giếng khoan

Đối với những gia đình đã có bể lọc để có nguồn nước sạch bạn làm theo quy trình sau đây :

huong-dan-cach-tu-lam-he-thong-loc-nuoc-gieng-khoan-don-gian-tai-nha
Sơ đồ bể lọc nước giếng khoan

– Dùng bể xây có kích thước (DxRxC) (80cm x 80 cm x 1m), có thể dùng các bể nhựa, thùng nhựa, thùng inox có thể tích từ 200 (lít) trở lên, đối với bể lọc kích thước quan trọng nhất là độ cao phải được từ 1m trở lên. Sơ đồ đã mô tả kỹ trật tự các lớp vật liệu, dưới đây là các thông số:

– Dưới đáy bể dùng ống lọc nhựa PVC Ф48 hoặc lưới inox nhỏ, để làm ống thu nước. Ống lọc, lưới lọc này có tác dụng ngăn không cho vật liệu lọc chảy ra ngoài theo nước.

Thành phần các lớp của bể lọc bao gồm:

– Lớp vật liệu thứ 1: sỏi nhỏ kích thước 0,5-1 cm, dày 10cm.

– Lớp vật liệu thứ 2: Cát vàng hoặc cát thạch anh chuyên lọc nước đổ độ dày 25-30 cm.

– Lớp vật liệu thứ 3: Cát Mangan có tác dụng hấp thụ hết mangan, phèn sắt.

– Lớp vật liệu thứ 4: Vật liệu than hoạt tính (không nên dùng than HOA, than bột, than chấu và các loại than kém chất lượng khác) dùng để khử độc, mầu, mùi và các tạp chất hữu cơ trong nước. Độ dày 10 cm.

– Lớp vật liệu thứ 5: Vật liệu xử lý sắt asen dùng để xử lý sắt, asen. Độ dày 10 cm

– Lớp vật liệu thứ 6: Cát vàng hạt to hoặc cát thạch anh, độ dày 10-15 cm.

– Trên cùng dùng giàn phun mưa hoặc bộ trộn khí để oxy hóa nguồn nước.

 Đây là dạng bể lọc đơn giản mà mỗi gia đình đều có thể tự làm được chỉ cần lắp đặt đúng theo sơ đồ chỉ dẫn và sử dụng các vật liệu lọc nước làm bể lọc chất lượng là bạn đã có được một nguồn nước sinh hoạt trong lành, đảm bảo.

Lưu ý khi tự làm hệ thống lọc nước tại nhà bạn nên mua vật liệu lọc ở các trung tâm lọc nước uy tín thì nguồn nước mới đảm bảo, Bên cạnh đó bạn nên thường xuyên thay lớp cát đầu tiên để vật liệu lọc có thể sử dụng lâu hơn

Ưu điểm: Giá thành rẻ.

Nhược điểm: Tốn diện tích xây dựng, tốn công sức chế tạo và thời gian thay vật liệu lọc nếu không thay thế vật liệu thì nguồn nước đầu ra sẽ không đảm bảo và bể lọc nước không thể xử lý được nguồn nước nhiễm đá vôi (Nước nhiễm canxi).

Hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt cho cả gia đình

Nếu bạn có diện tích lắp đặt nhỏ không thể xây được bể lọc, hoặc bạn không có thời gian thay thế và rửa vật liệu trong bể lọc thường xuyên thì hãy trang bị cho gia đình mình hệ thống lọc tổng sinh hoạt được Ecomax Water thiết kế và lắp đặt, đây là hệ thống lọc tổng sinh hoạt thông minh và hiệu quả nhất hiện nay.

may loc nuoc tong sinh hoat 3 cap loc ecomax
Hệ thống lọc nước giếng khoan 3 cấp lọc Ecomax Water

Hệ thống xử lý nước giếng khoan gia đình sử dụng cột composite siêu bền để chứa các vật liệu lọc nước bên trong nên nhỏ gọn và tiện dụng, vận hành đơn giản, tiết kiệm thời gian và công sức hơn nhiều so với việc xây bể lọc truyền thống bên cạnh đó còn kéo dài tuổi thọ của vật liệu lọc.

Ưu điểm:

– Không tốn nhiều diện tích, không mất nhiều công sức lắp đặt, vận hành lại mang tính thẩm mỹ cao, hiện đại.

– Được thiết kế phù hợp với từng nguồn nước nên chất lượng đầu ra luôn đảm bảo.

– Hệ thống có van thông minh nên quá trình sục rửa, hoàn nguyên cực kỳ đơn giản.

Giá hệ thống lọc nước giếng khoan dùng cho gia đình:

Tùy theo nguồn nước giếng ở mỗi khu vực và yêu cầu của khách hàng mà hệ thống xử lý nước giếng khoan có mức giá khác nhau, vì vậy cần phải xác định được nguồn nước giếng khoan nhà bạn ở khu vực nào gồm những chất gì, bạn có muốn loại bỏ hết các chất đó hay không hay nước dùng để làm gì, muốn công suất lọc là bao nhiêu…

Để được tư vấn thêm về hệ thống lọc tổng sinh hoạt và giá của sản phẩm các bạn hãy gửi mẫu nước và yêu cầu xử lý nguồn nước để các kỹ thuật viên của Ecomax Water sẽ báo giá và lựa chọn hệ thống lọc hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Ecomax Water

Địa chỉ: Số 2A – 27/8/29 Đường Tây Mỗ, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 03.88.89.86.68 Mr Phong – 0969.554.333 Ms Thảo

Email: ecomax8688@gmail.com

Trả lời